10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศรัสเซีย

10 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศรัสเซีย


รัสเซียเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีการเดินทางท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบตั้งแต่เดินป่า เดินทางขึ้นไปภูเขาที่ปกคลุมธารน้ำแข็ง เดินทางตามแนวชายฝั่งของทะเลสาบที่เก่าแก่ที่สุดของโลก สถานที่ทางประวัติศาสตร์และกิจกรรมทางวัฒธรรมของประเทศนี้ก็มีมากมายเช่นกัน สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของรัสเซียจะมีอะไรบ้างไปชมกันเลย


10.ทางรถไฟสาย ทรานไซบีเรีย Trans-Siberian Railway

รถไฟแบบคลาสสิคทรานไซบีเรีย เป็นส่วนหนึ่งของทางรถไฟที่ยาวที่สุดในโลกที่วิ่งจากมอสโกไปยังวลาดิวอสตอคซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่อยู่ติดกับชายแดนจีนและเกาหลีเหนือ สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2434 โดยจักรพรรดิอเล็กซานเดอร์ที่สามและเสร็จสมบูรณ์ในช่วงของบุตรชายขพระองค์คือซาร์นิโคลัสที่สองในปี พ.ศ.2459 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อ เส้นทางของซาร์ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ใช้รถไฟเป็นที่พักค้างคืนในระหว่างการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง ในรถไฟจะมีห้องนอนชั้นหนึ่ง ชั้นสอง ชั้นสาม บางห้องมีห้องน้ำส่วนตัวและห้องอาบน้ำอีกด้วย

9.ยอดเขาเอลบรุส Mount Elbrus

ยอดเขาเอลบรุสตั้งอยู่บนเทือกเขาคอเคซัส ทางภาคใต้ของรัสเซียที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 5,642 เมตร Elbrus ถูกรวมให้เป็นหนึ่งในเจ็ดยอดเขาที่ยอดสูงที่สุดของแต่ละทวีปในเจ็ดทวีปเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักปีนเขาให้เข้ามาท่องเที่ยว โดยสามารถเดินทางขึ้นได้ด้วยระบบขนส่งเคเบิลคาร์ที่จะนำท่านขึ้นไปจุดชมวิวบนเขาที่ระดับ 3,800 เมตร

8.หุบเขาไกเซอร์ Valley of Geysers

หุบเขาไกเซอร์ตั้งอยู่บนคาบสมุทรคัมซัตคาในรัสเซียตะวันออก ซึ่งเป็นหุบเขาที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก หุบเขาแห่งนี้ถูกค้นพบโดยนักวิทยาศาสตร์ท้องถิ่น Tstyana Ustinova ในปี พ.ศ.2484 ตั้งแต่นั้นมาก็กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมใน Kamchatka และดึงดูดความสนใจของเหล่านักวิทยาศาสตร์และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

7.เกาะคิชิ Kizhi Island

เกาะคิชิ ตั้งอยู่ในคาเรเลีย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัสเซียซึ่งมีพรมแดนติดกับฟินแลนด์ เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่น่าทึ่ง พิพิธภัณฑ์คาเรเลียถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 13 ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างวัฒนธรรมตะวันออกและวัฒนธรรมตะวันตก ที่พิพิธภัณฑ์มีโบสถ์ที่มีความสูง 120 ฟุตที่ลักษณะอันโดดเด่นอย่างโดม 12 ยอด และสถานที่อื่นๆอีกเช่น บ้านไม้กังหัน และโรงนาหลายสิบหลัง มีการแสดงสาธิตงานหัตถกรรมและวงดนตรีพื้นบ้านให้ชมอีกด้วย

6.มหาวิหารเซนต์โซเฟีย,เมืองนอฟโกรอด St Sophia Cathedral, Novgorod

มหาวิหารเซนต์โซเฟียตั้งอยู่ในเมืองนอฟโกรอดซึ่งเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของรัสเซีย โบสถ์แห่งนี้มีความสูง 125 ฟุต ตกแต่งด้วยโดมที่สวยงาม 5 ยอด มหาวิหารเซนต์โซเฟียมีวัตถุทางศาสนามามายหลายแบบรวมทั้งรูปพระมารดาของพระเจ้า (The Mother of God) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่าเมืองนอฟโกรอด รอดจากการโจมตีในปี พ.ศ.1712 และประตูไม้แกะสลักที่มีชื่อเสียงทั้ง 3 แห่งของโบสถ์ที่สร้างขึ้นใน ศตวรรษที่ 12

5.ทะเลสาบไบคาล Lake Baikal

นักเดินทางที่เดินทางด้วยรถไฟทรานส์ไซบีเรียล้วนวางแผนที่แวะหยุดที่ทะเลสาบไบคาล(Baikal)แห่งนี้ ซึ่งเป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในโลก ทะเลสาบไบคาลมีพื้นที่น้ำเป็น 20% ของน้ำทั้งหมดบนโลก ตัวทะเลสาบถูกล้อมรอบด้วยเทือกเขาที่มีอายุกว่า 25 ล้านปี และเป็นที่ตั้งของรีสอร์ทที่มีชื่อเสียงอยู่หลายแห่ง จึงเป็นจุดหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวในวันหยุด

4.เมืองซูสดัล Suzdal

ประเทศรัสเซียมีเมืองหลวงหลายแห่งอย่างซูสดัล ก็มีฉายาว่า Golden Ring แห่งรัสเซีย ซึ่งเป็นเมืองโบราณที่ได้รับการดูแลรักษาไว้เป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิตที่แสดงวัฒนธรรมความเป็นอยู่ในอดีตของรัสเซีย ผู้ที่ต้องการสัมผัสกับสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่ที่สุดของรัสเซียที่เต็มไปด้วยเหล่าวิหารและโดมสามารถชมได้ที่เมืองแห่งนี้ และถ้าย้อนไปเมื่อปี พ.ศ.1024 เมืองนี้เป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่มีขนาดใหญ่ซึ่งมีผู้เข้าชมตลอดเวลา

3.พระราชวังเครมลิน Moscow Kremlin

พระราชวังเครมลินเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนกรุงมอสโก เป็นอาคารสำนักงานของรัฐบาลที่เป็นอาคารชั้นนำของประเทศ ล้อมรอบด้วยกำแพงและวิหารสี่ด้านสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 15 – 16 มีพิพิธภัณฑ์ที่โดดเด่นอีกหลายแห่ง ในพื้นที่ 250 เอเคอร์ เช่น คลังอาวุธซึ่งเต็มไปด้วยสมบัติของพระราชวงศ์และที่จัดแสดงเครื่องเพชร ซึ่งเป็นที่เก็บเครื่องประดับและมีเพชรถึง 190 กระรัตที่มอบให้แก่ จักรพรรดินีแคทเธอรีนที่ 2 (มหาราชินีแคทเธอรีน)

2.พิพิธภัณฑ์แอร์มิทาช Hermitage Museum

พิพิธภัณฑ์แอร์มิทาชในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กประเทศรัสเซียเป็นพิพิธภัณฑ์แสดงศิลปะและวัฒนธรรมขนาดใหญ่ที่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2307 โดยจุดเด่นอยู่ที่เป็นที่เก็บของสะสมมากกว่า 3 ล้านรายการจากทั่วโลก อาคารขนาดใหญ่แห่งนี้เป็น 1 ใน 6 อาคารเก็บสิ่งของทางประวัติศาสตร์และยังเป็นพระราชวังฤดูหนาวของจักรพรรดิรัสเซียอีกด้วย

1.มหาวิหาร เซนต์เบซิล Saint Basil’s Cathedral


มหาวิหารเซนต์เบซิลตั้งอยู่กลางกรุงมอสโก สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1554 – 1561 ซึ่งอยู่ท่ามกลางสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศรัสเซีย แต่สิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวกลับไม่ใช่การตกแต่งภายในของอาคารแต่เป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นของตัวมหาวิหารเองที่ออกแบบมาให้คล้ายกับเปลวไฟของกองไฟจึงเป็นสถาปัตยกรรมที่แปลกในสมัยนั้น มหาวิหารแห่งนี้จึงมีความโดดเด่นด้วยโครงสร้างที่ไม่เหมือนใคร

IAM-TOUR.COM
บริษัท ไอแอมทัวร์ เอ็กซ์เพิร์ธ เซ็นเตอร์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด
โครงการ บีสแควร์ พระราม9-เหม่งจ๋าย เลขที่ 600/24
ซอย สหการประมูล  แขวง/เขต วังทองหลาง
กรุงเทพมหานคร 10310

เวลาทำการ
จันทร์-ศุกร์ : 09.00-18.00 น. / เสาร์ : 09.00-16.00 น.
โทรศัพท์ : 02-530-7200
โทรสาร   : 02-196-1916-8
Hotlines : 085-019-0005 / 086-322-2058

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โรงเบียร์ yokohama

9 กิจกรรม ที่ไม่เคยคิดว่าจะได้ทำบนเรือสำราญ

5 สถานที่ดูหิ่งห้อยใกล้กรุงโตเกียวในช่วงหน้าร้อนนี้