5 สถานที่ดูหิ่งห้อยใกล้กรุงโตเกียวในช่วงหน้าร้อนนี้

5 สถานที่ดูหิ่งห้อยใกล้กรุงโตเกียวในช่วงหน้าร้อนนี้



ช่วงฤดูร้อนมีระยะเวลาเพียงช่วงสั้นๆในญี่ปุ่น  หิ่งห้อยหรือ "Hotaru" ในภาษาญี่ปุ่น จะปรากฏให้เห็นตามแม่น้ำ แหล่งน้ำต่างๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่น เป็นช่วงเวลานี้ที่หิ่งห้อยจะออกมาจำนวนมากในการผสมพันธ์เพื่อเริ่มต้นวงจรชีวิตอันแสนสั้น ฉะนั้นในช่วงฤดูร้อนเพียงระยะเวลาสั้น ๆ สิ่งเจ้าแมลงตัวเล็กๆอันสวยงามเหล่านี้จึงเปลี่ยนป่าและสวนสาธารณะในประเทศญี่ปุ่นให้กลายเป็นฉากอันงดงามดุจเทพนิยาย

ชาวญี่ปุ่นนิยมออกมาเดินเล่นยามเย็นในฤดูร้อน เพื่อชื่นชมแสงจากหิ่งห้อยที่ไม่เหมือนแสงที่ใด เช่นเดียวกันกับที่พวกเขาออกมาชื่นชมดอกซากุระในช่วงเทศกาลฮานามิของฤดูใบไม้ผลิ  สำหรับชาวญี่ปุ่นแล้วหิ่งห้อยไม่เพียงแต่เปล่งแสงอันสวยงามเท่านั้น พวกเขายังเชื่อว่าแสงอันแปลกประหลาดนี้คือตัวแทนของดวงวิญญาณของคนรักที่ตายจากไปได้กลับมา ดังเนื้อหาจากนิยายในศตวรรษที่ 8 ของ Manyou-shu
ไม่ต้องสงสัยเลยว่า คุณอาจจะเคยได้ยินเพลง หรือรู้สึกคุ้นกับทวงทำนองของเพลง hotaru no hikari (แสงของหิ่งห้อย) ที่นิยมเล่นเมื่อ งานจบการศึกษา หรืองานเฉลิมฉลองสิ้นปี
เพราะฉะนั้นหากแพลนการไปญี่ปุ่นครั้งต่อไปของคุณเป็นช่วงฤดูร้อนแล้ว ทำไมเพิ่มการชมหิ่งห้อยในยามค่ำคืนอันสวยงามในดินแดนแห่งเทพนิยายที่อยู่รอบๆล่ะ และนี่คือ 5 สถานที่ชมหิ่งห้อยยอดนิยมรอบโตเกียวที่คุณไม่ควรพลาด

1.  ศูนย์พฤกษศาสตร์ Fureai ของ Shibuya

สถานที่ที่สวยงามแห่งนี้ตั้งอยู่ในเซ็นทรัลชิบุย่าและเป็นศูนย์กลางการรวบรวมงานสำคัญต่างๆ และที่สำคัญในเดือนมิถุนายน มีผู้เข้าชมงานกว่า 10,000 คน เพราะเป็นการเข้าร่วมงานประจำปีของ Hot aru no yube (หิ่งห้อย) ที่นี่จะมีหิ่งห้อยให้คุณได้ชมถึง 2 ชนิด คือ ชนิดนึงจะมีขนาดที่เล็กกว่าอาศัยอยู่บริเวณรอบๆนาและบริเวณข้างๆบ่อน้ำส่วนอีกชนิดจะมีขนาดใหญ่กว่า ที่เรียกว่า genji botaru ซึ่งมักพบบริเวณรอบๆแม่น้ำ ช่วงเวลาที่สามารถเข้ามาชมได้จะเริ่มตั้งแต่เวลา 17:30 น. และจะมีความสวยงามมากที่สุดในเวลาประมาณ 21:00 น.และช่วงเวลาที่ผู้คนจะแออัดมาก ๆก็เป็นเวลาประมาณ 19:00 น.
ที่อยู่: 2-25-37 Higashi, Shibuya-ku, Tokyo 
ทางเข้า : 12 นาทีโดยการเดินจากทางออกทางตะวันออกของสถานี JR Shibuya 
ค่าใช้จ่าย: ช่วงที่มีการเปิดให้ชมหิ่งห้อยจะเปิดให้รับชม ฟรี
URL: www.botanical-fureai.com

 

2. งานเทศกาลหิ่งห้อยและตลาด Setagaya 

งานเทศกาลประจำปีใน Setagaya จะเป็นงานเทศกาลเฉลิมฉลองในช่วงฤดูร้อนของญี่ปุ่น ก็จะมีร้านขายอาหารและ ร้านขายสินค้าต่างๆ มากมาย  และที่สำคัญจะมีหิ่งห้อยให้ทุกท่านได้ชมโดยพวกหิ่งห้อยเหล่านี้จะบินไปมาบริเวณในงานเทศกาล เมืองแห่งนี้เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียวและงาน Setagaya Festival จึงดึงดูดผู้คนกว่า 25,000 คนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และคุณจะประทับใจกับหลอดไฟธรรมชาติ 3,000 ดวงที่รอคุณอยู่ที่นั่น 
วันที่และเวลาที่น่าไปชม: วันเสาร์ 15 กรกฎาคม - อาทิตย์ 16 กรกฎาคม 2560 เวลา 17.00 น. - 21.00 น. 
ที่อยู่: Setagaya Daikanyashiki, 1-29-18 Setagaya, Setagaya-ku, Tokyo 
ทางเข้า : เดิน 5 นาทีจากสถานี Setagaya Tokyu Setagaya Line 
ค่าใช้จ่าย: ช่วงที่มีการเปิดให้ชมหิ่งห้อยจะเปิดให้รับชม ฟรี
URL: home.u01.itscom.net/susi/festival.html

3.สวนโรงแรมChinzanso

ถ้าคุณต้องการชมหิ่งห้อยพร้อมกับอาหารมื้อค่ำสุดพิเศษในใจกลางกรุงโตเกียวแนะนำเลยว่าที่ Hotel Chinzanso ในช่วงฤดูร้อนสวนพฤกษศาสตร์ของ Hotel Chinzanso Tokyo ก็เป็นโอเอซิสสีเขียวขนาดใหญ่กลางกรุงโตเกียวและเป็นที่อาศัยของหิ่งห้อยนับพัน ๆ ราย  เช่นกัน ความงามของพวกเขาได้รับความนิยมจากชาวบ้านและนักท่องเที่ยวตั้งแต่ปีพ. ศ. 2497   Chinzanso เปิดให้สัมผัสกับเสน่ห์ยามค่ำคืนที่สวนของโรงแรมและนอกจากจะเพลิดเพลินกับบุฟเฟต์อาหารค่ำแล้วก็จะได้ชมความงามจากหิ่งห้อยที่บินอยู่บริเวณสวนของโรงแรม
เวลาที่น่าไปชม:  19.00 น. - 21.00 น. 
ที่อยู่: Hotel Chinzanso Tokyo, 2-10-8 Sekiguchi, Bunkyo-ku, Tokyo 
ทางเข้า : เดิน 10 นาทีจากทางออก Exit 1A จากสถานี Edogawabashi บนถนน Tokyo Metro Yurakucho Line 
ค่าโดยสาร: (จันทร์ - พฤหัสบดี) ¥ 9,800 (ผู้ใหญ่) ศ. - อาทิตย์ ¥ 10,500 (ผู้ใหญ่) และในราคานี้ได้รวมบุฟเฟต์เครื่องดื่มพร้อมกับเข้าไปชมหิ่งห้อยที่สวนได้โดยไม่ต้องออกค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
URL: www.hotel-chinzanso-tokyo.com

 

4.  สวนสาธารณะ Seichi Yomiuri Land

สถานที่แห่งนี้ก็เป็นอีกสถานที่ที่หลายๆคนชื่นชอบของโตเกียวและกลายเป็นสถานที่ชมหิ่งห้อยที่นิยมสำหรับชาวท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวหลายพันคน ในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม คุณจะเห็นแสงของหิ่งห้อยเหล่านี้นับร้อยแห่งที่บริเวณ Seichi Park  สถานที่แห่งนี้จะจัดงานประจำปีที่เรียกว่า Hotaru No Yoi และเมื่อเข้ามายังสถานที่แห่งนี้คุณจะได้รับบัตรที่ระบุว่าคุณสามารถเข้าไปได้เวลาไหนเพราะว่าที่แห่งนี้จะเป็นอีกสถานที่ที่ผู้คนจะมาค่อนข้างเยอะ และบริเวณรอบๆจะมีร้านขายอาหารกับร้านขายของที่ระลึกมากมายให้นักท่องได้เดินเล่น หาของรับประทานเพื่อรอเวลาการเข้าชมหิ่งห้อย

วันที่และเวลาที่น่าไปชม: ทุกวันศุกร์, เสาร์และอาทิตย์ และวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2017 เวลา 19:30 น. –21:00 น. 
ที่อยู่: 4015-1 Yanokuchi, Inagi-shi, Tokyo 
ทางเข้า : นั่งรถด่วน สถานี Yomiuri Land-mae บนสาย Odakyu หรือ Keio 
ค่าใช้จ่าย: 300 เยน
URL: www.yomiuriland.com

 

5. Yuyake Koyake Fureai no Sato ของ Hachioji

จุดนี้จะรู้จักในหมู่ชาวโตเกียวคือ Yuyake Koyake Fureai no Sato Park สถานที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ปาร์ตี้บาร์บีคิวและพื้นที่ตั้งแคมป์ เหมาะกับการมาพักผ่อนและเพลิดเพลินกับธรรมชาติ ทุกๆปีในเดือนมิถุนายน Yuyake Koyake จะกลายเป็นศูนย์กลางสำหรับผู้ชื่นชอบหิ่งห้อยซึ่งสามารถมองเห็นแสงไฟที่ส่องออกมาจากป่าเป็นแสงระยิบระยับได้มากกว่า 2,500 แห่ง แม้ว่าจะเดินทางไกลจากกรุงโตเกียว รับรองว่านักเดินทางที่สามารถเดินทางมาได้จะได้พบกับช่วงเวลาที่แสนจะโรแมนติกแน่นอน
วันที่และเวลาที่น่าไปชม :  18 มิถุนายนและ 23 มิถุนายน 24 และ 25   เวลา: 18.00-21.00 น. ตั้งแต่เวลา 17.30 น. จะดูได้หลังจากวันที่ 23 มิถุนายน
ที่อยู่: 2030 Kami-Ongata machi, Hachioji, Tokyo 
ทางเข้า: ใช้เส้นทาง Nishi- tokyo bus จากสถานี Takao บนสาย Keio และลงที่ป้ายรถประจำทาง Yuyake Koyake 
ราคา: 200 เยน (ผู้ใหญ่)

IAM-TOUR.COM
บริษัท ไอแอมทัวร์ เอ็กซ์เพิร์ธ เซ็นเตอร์ อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด
โครงการ บีสแควร์ พระราม9-เหม่งจ๋าย เลขที่ 600/24
ซอย สหการประมูล  แขวง/เขต วังทองหลาง
กรุงเทพมหานคร 10310
เวลาทำการ
จันทร์-ศุกร์ : 09.00-18.00 น. / เสาร์ : 09.00-16.00 น.
โทรศัพท์ : 02-530-7200
โทรสาร   : 02-196-1916-8
Hotlines : 085-019-0005 / 086-322-2058


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โรงเบียร์ yokohama

9 กิจกรรม ที่ไม่เคยคิดว่าจะได้ทำบนเรือสำราญ