นิเน็น-ซากะ และ ซานเน็น-ซากะ

นิเน็น-ซากะ เเละซานเน็น-ซากะ สถานที่ประวัติศาสตร์กับอาหารเเสนอร่อยในโตเกียว


พบกับอาหารอร่อยที่นิเน็น-ซากะ และ ซานเน็น-ซากะ 

       “นิเน็น-ซากะ และ ซานเน็น-ซากะ เป็นสถานที่ที่ต้องไปเยือนซักครั้งเมื่อคุณไปเที่ยวเกียวโต เป็นย่านประวัติศาสตร์ที่มีทั้งร้านขายของที่ระลึกและร้านอาหารมากมาย อยู่ภายในอาคารที่เก่าแก่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนว่าคุณได้ย้อนเวลากลับไป”

เกียวโตเป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยวัดและศาลเจ้า และหนึ่งในสถานที่ที่คุณจะได้เลือกซื้อสินค้าและได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบดั้งเดิมคือที่ นิเน็น-ซากะ และ ซานเน็น-ซากะ ซึ่งอยู่ที่ฮากาชิม่า พิเศษเพียงที่นี่ที่เดียวคือจะมีทางเดินที่เชื่อมระหว่าง วัดคิโยมึสึและศาลเจ้ายาซากะ ด้วยร้านอาหารและร้านขายของที่ระลึกที่มากมาย ทำให้คุณสามารถใช้เวลาอยู่ที่นี่ได้ทั้งวัน ซึ่งบริเวณนี้เป็นสถานที่ที่ได้ถูกกำหนดให้เป็นเขตอนุรักษ์สถาปัตยกรรม

เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศอาคารไม้แบบดั้งเดิมที่มีเสน่ห์ราวกับได้เดินในเมืองเกียวโตในสมัยก่อน แต่มันอาจจะมีขั้นบันไดเล็กทำให้การเดินค่อนข้างลำบากดังนั้นจึงควรระมัดระวังเป็นอย่างมาก
         นินเน็น-ซากะ (Ninen-zaka) แปลว่า เนินสองปี ชื่อนี้ถูกตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 807 และ ซานเน็น-ซากะ   (Sannen-zaka) หมายถึง เนินสามปี ว่ากันว่า ภรรยาของฮิเดโยชิ โทโยโทมิ เธอได้เดินขึ้นบันไดนี้ไปยังวัดคิโยมิสึเพื่อสวดมนต์อธิฐานสำหรับการคลอดบุตร เธออาศัยอยู่ที่วัดโคไดจิจนกระทั่งเสียชีวิตในปี ค.ศ. 1624 มีตำนานเล่าว่าถ้า ล้มลงตรงนิเน็น-ซากะ ผู้ที่ล้มจะเสียชีวิตภายในสองปี
         หนึ่งในความสวยงามที่คุณจะสามารถพบเห็นได้ที่เขตฮิกาชิยาม่านี้คือ ตามเส้นทางตลอด 5 กิโลเมตร จะมีโคมไฟประดับกว่า 2,500 ดวง ประดับตกแต่งส่องสว่างอยู่ตลอดข้างทางของเมืองประวัติศาสตร์ เริ่มตั้งแต่ทางทิศเหนือที่วัดโชเร็นและสวนสาธารณะมารุยามะ ไปทางทิศใต้จนถึงศาลเจ้าโยซากะและวัดคิโยมิสึ โคมไฟจะให้แสงสว่างแบบสลัวในบรรยากาศที่เงียบสงบ ขณะเดินรอบๆบริเวณ ที่อิเคะบานะจะมีการจัดแสดงดอกไม้เพื่อดึงดูผู้เข้าชมในช่วง 3-12 มีนาคม 2560
ถ้าคุณไปเที่ยวเกียวโต ที่นี่เป็นที่ที่คุณไม่ควรพลาดที่จะมาเยือน เพราะด้วยความสวยงามของวัด สถานที่ทางประวัติศาสตร์ และอาหารที่อร่อยเป็นเหตุผลที่คุณควรไปเที่ยวที่นี่ซักครั้ง 

นิเน็น-ซากะ และ ซานเน็น-ซากะ
ที่อยู่ : 2 ชิมิสุ, เขตฮิกาชิยาม่า, เมืองเกียวโต, เกียวโต
การเดินทาง : เดิน 20 นาที จากสถานีรถไฟคิโยมิสึโกโจ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

โรงเบียร์ yokohama

9 กิจกรรม ที่ไม่เคยคิดว่าจะได้ทำบนเรือสำราญ

5 สถานที่ดูหิ่งห้อยใกล้กรุงโตเกียวในช่วงหน้าร้อนนี้